Latest Movies :

post:

Home » » หนังไทย(2514)เรื่อง คนึงหา - มิตร ชัยบัญชา, พิศมัย วิไลศักดิ์ (DVD Master)

หนังไทย(2514)เรื่อง คนึงหา - มิตร ชัยบัญชา, พิศมัย วิไลศักดิ์ (DVD Master)

เนื้อเรื่อง

คืนวันหนึ่งตอนเวลา 00:24 น. ไผท (ประจวบ ฤกษ์ยามดี) กำลังนอนอยู่ที่ห้องนอนส่วนตัว ก็มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ทำให้ ไผท ตื่นขึ้นมา แล้วบอกว่า ใครว่ะมาตั้งนาฬิกาปลุกตอนนี้ โธ่กำลังจะหลับจะนอน หืมเขี่ยทิ้งไปเลย เอ๊ะไม่ใช่นาฬิกานี่ เป็นเทเรโฟน แล้วสวิทช์ไฟอยู่ไหนเนี่ย" ไผท จึงเปิดสวิทช์ไฟเมื่อไฟสว่างขึ้นมา ไผทพูดต่อว่า แล้วโทรศัพท์ล่ะ อ๋อ...อยู่ตรงหน้านั่นเอง เมื่อรับโทรศัพท์เเล้ว กล่าวว่า ฮัลโหล ผมชื่อ ไผท ทนายความ มีธุระอะไร ถ้าจะพูดเรื่องกฏหมายไว้พูดตอนเช้าซิ แล้วค่อยพูดกัน ไว้ตอนเช้า ตอนนี้ไม่มีอารมณ์ จะนอนแล้ว หืมรำคาญ แล้วไผทก็วางสายโทรศัพท์ แล้วกำลังจะนอนต่อ แต่เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นต่อ ไผท บอกว่า อะไรอีกล่ะ วูยรำคาญจริงๆห่ะ

ยังจะโทรมาอีก แล้วยกหูโทรศัพท์วางทิ้งไปเลย หืมหมดเรื่อง สบายเลยทีนี้ แต่ก็มีเสียงเคาะประตูตามมาอีก ไผทกำลังจะมารับโทรศัพท์แต่บอกไม่ใช่เสียงโทรศัพท์ แล้วเสียงอะไร แล้วประตูห้องนอนก็ถูกเปิดขึ้น คนรับใช้ชื่อ เอิบ (ดาวน้อย ดวงใหญ่) เข้ามาหาจะมานอนที่เตียง เลยถูกไผทตะคอกว่าเข้ามาห้องฉันทำไม เอิบบอกว่า เจ้านายเรียกมาไม่ใช่เหรอ ไผทบอกว่าไม่ได้เรียกโว้ย เอิบบอกว่าเเล้วกดกริ่งทำไม กริ่งมันดังห่ะ ไผทบอกว่าไม่ได้กดกริ่ง เสียงโทรศัพท์มันดังต่างหาก เอิบบอกว่าอ๋อเสียงโทรศัพท์นี่เอง แล้วก็นอนลงที่เตียง ไผทจึงทุบให้ลุกขึ้นมา แล้วบอกว่า ไปชงกาแฟให้หน่อยซิ เอิบลุกขึ้นเดินผิดทางโดนตะคอกกาแฟไปทางโน้น เอิบบ่นว่าชงกาแฟ

ตอนตี 2 นี่น่ะเดี๋ยวก็รู้ ส่วนไผทสูดยาดมเพราะคัดจมูกบอกว่าเป็นพิษไซนัท แล้วบอกว่ากาแฟได้หรือยัง ส่วนเอิบกำลังตักกาแฟ 2 ช้อนเพราะเวลาตี 2 และผสมเหล้าด้วย มีอะไรใส่หมดเพราะชงตอนตี 2 ไผทระหว่างรอก็พ่นยาดับกลิ่นปากไปด้วย เอิบชงกาแฟเสร็จเเล้วบอกว่าเจ้านายกาแฟร้อนๆชงตอนตี 2 เสร็จแล้วครับ เมื่อไผทรับถ้วยกาแฟแล้วดื่ม แล้วต้องพ่นใส่หน้าเอิบเเล้วบอกว่า เหล้าไส่ในกาแฟด้วยเรอะ ไอ้บ้าเอ๊ยชงกาแฟใส่เหล้ามีที่ไหน เอิบบอกว่าก็ฉันชงตอนตี 2 นี่ ไผทบอกว่าทะลึ่งแล้วไล่เตะเอิบออกจากห้องนอนไป หลังจากเอิบออกจากประตูไปแล้ว ภูมิ รัตนบดินท์ (มิตร ชัยบัญชา) ได้เตะด้านหลังไผทล้มลงในห้องนอน แล้วไผทบอกว่าเข้ามาหาทั้งชุดนอนเลยหรือ ภูมิบอกว่ากันเอง

กันโทรจนเมื่อยมือแล้ว ทำไมไผทไม่รับโทรศัพท์เลย อ๋อวางโทรศัพท์แบบนี้แล้วจะโทรกันได้อย่างไรเนี่ย ภูมิจึงตบหัวไผท ไผทบอกว่า ก็กำลังนอนนี่หว่า แล้วดึกๆดื่นๆเสือกโทรมาทำไม ไผทบอกว่าเอ๊ยใจเย็นๆน่ากินกาแฟก่อน ชงมาแล้วยังไม่ได้กินเลยล่ะ ภูมิบอกว่าก็ได้จึงรับกาเเฟแล้วดื่ม แล้วต้องพ่นทิ้งแล้วบอกว่า อโห เฮ้ย นี่แกกินกาแฟใส่เหล้าด้วยหรือนี่ ไผทบอกว่าเปล่าไอ้เอิบมันชงให้ เอ๊ยเดี๋ยวเอาวางไว้ก่อน เเล้วส่งสเปรย์ดับกลิ่นปากให้ภูมิเพื่อดับกลิ่นปากเวลาคุยกันปากจะได้ไม่เหม็น เเล้วไผทเเกล้งล้มตัวลงนอนบนเตียงแล้วชวนให้ภูมิมานอนด้วยกัน แต่ภูมิปฏิเสธบอกว่าแกยังนอนไม่ได้กันมีเรื่องจะปรึกษาด้วย ไผทบอกว่ามีธุระอะไรก็นอนปรึกษากันได้ ภูมิบอกว่าไม่เอาเดี๋ยวหลับอีก ไผทบอกว่า

โธ่เว้ย ไม่นอนก็ไม่นอน มีเรื่องอะไรก็ว่ามา ภูมิบอกว่านี่เพื่อนกันน่ะรักเดือนฉาย (ปริม ประภาพร)ไผทบอกว่า โธ่เว้ยถ้าเรื่องรักเดือนฉาย ไม่ต้องปรึกษาเค้ารู้ต้องนานแล้ว จะรักก็รักไปซิจะนอนต่อเเล้ว ภูมิบอกว่าเดี๋ยวโธ่แต่ตอนนี้มันยากที่กันจะรักเดือนฉายได้ง่ายๆน่ะ ไผทบอก มันยากยังไง ภูมิบอก คุณพ่อคุณแม่กันจะให้ต้องแต่งงานกับประกายฟ้า(โขมพัสตร์ อรรถยา) ไผทบอก เออน่าเเต่งไปเดี๋ยวก็รักกันเอง ภูมิบอก ว่ะจะแต่งเข้าไปยังไง กันไม่ได้รักประกายฟ้าเลย ไผทบอก แต่งสักพักเดี๋ยวก็รักกันเอง ภูมิบอก จะไม่แต่งก็ไม่ได้แล้วมีจดหมายจากฝั่งเศสว่าให้กันแต่งงานกับประกายฟ้าให้ได้ ประกายฟ้าคนเนี่ยกันไม่ชอบเลย ชอบทำตัวไฮโซโก้เก๋ดัดจริตไม่ชอบจริงๆ ส่วนไผทมัวแต่พ่นสเปรย์ดับกลิ่นปาก

ภูมิบอกกับไผทว่า โธ่เว้ยให้อ่านจดหมาย ทำไมถึงไม่ยอมอ่านว่ะ ไผทบอกว่ากันอ่านแล้ว ภูมิบอก แล้วจะทำยังไงดีเนี่ย ไผทบอก ทำยังไงดีเหรอ ว้ายคิดออกแล้ว มันง่ายมากเลย ภูมิบอก เดี๋ยวบีบคอตายเลย แกคิดว่าง่ายมันง่ายยังไง ไผทบอก อ้าว ก็คุณย่ารักแกมากและแกก็รักเดือนฉายใช่มั้ยล่ะ ทุกอย่างก็โอเคซิกกะเเล๊ค เหมือนลูกไก่ในกำมือ แกก็แต่งงานจดทะเบียนกับเดือนฉายก่อน แล้วก็พาไปกราบคุณย่า ทีนี้พอคุณพ่อคุณเเม่แกกลับมาจากฝรั่งเศษก็จะบังคับแกแต่งงานกับประกายฟ้าไม่ได้ เหมาะมั๊ยๆ ภูมิบอก เออใช่ แกนี่ฉลาดว่ะ โหคนอะไรฉลาดเหมือนหัวลิงเลย ไผทบอก นี่ชมหรือด่าว่ะสมองฉันมันเลิศอยู่แล้ว เลิศมากก็นอนมาก จบข่าว ภูมิบอก เดี๋ยว ไผทบอก มีอะไรอีกว่ะ

ภูมิบอก ยังมีปัญหาใหญ่อีกข้อนึงอ่ะ ไผทบอก ปัญหาอะไรอีกว่ะ ภูมิบอก อ้าวเดือนฉายอยู่ที่ญี่ปุ่นอีกตั้ง 8 เดือนก็จะกลับมาน่ะ ไผทบอก แกก็ตามไปแต่งที่โตเกียวซิ ภูมิบอก พูดอะไรบ้าๆอย่างนั้นว่ะ ก็เดือนฉายยังเรียนไม่จบจะแต่งกับกันได้อย่างไรกันเล่ามีปัญหาแน่ ทำยังไงดีน๊า ระหว่างที่ภูมิกำลังใช้ความคิดอยู่ ไผทก็นอนหลับเสียแล้ว ภูมิต้องโยนหมอนข้างใส่ที่ไผทเพื่อปลุกให้ตื่นและบอกว่าหลับอีกแล้ว ไผทตื่นบอกว่าจะเอายังไง ภูมิบอก จะเอายังไงช่วยกันคิดหน่อยซิ ไผทบอกไม่ได้หลับกำลังนอนคิดอยู่ และบอกว่า นี่คุณย่าของแกเคยเห็นเดือนฉายหรือเปล่า ภูมิบอก ไม่เคยห่ะ แต่กันเคยเล่าเรื่องเดือนฉายให้คุณย่าฟัง ท่านก็สนใจ ไม่แค่สนใจทำท่าจะชอบอีกด้วย

ไผทบอก อ้าวโอเค งั้นก็สำเร็จ ภูมิบอก ยังไงรีบบอกซิ ไผทบอก เราไปหาเดือนฉายตัวปลอมแล้วไปไหว้คุณย่า ภูมิบอก โธ่จะให้หาได้จากไหนไผทบอก ก็ประกาศรับสมัคร เอาตังๆ ตังล่อ ขี้คร้านจะมาเป็นหางว่าวให้แกเลือกมากมาย ภูมิบอก แล้วคุณย่าทราบความจริงจะทำยังไง ไผทบอก ย่าทราบก็ไม่เป็นไร ก็รับสารภาพ เพราะคนทำความผิด สารภาพศาลจะเมตตาลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ภูมิบอก หุยเข้าท่าดีน่ะ แล้วท่าเรื่องแดงขึ้นมา แกต้องเป็นคนบอกความจริงกับคุณย่าเเละรับโทษตายคนเดียวน่ะ ไผทบอก ได้ ว๊าย โยนให้ฉันอีกแล้ว ภูมิบอก ก็ถ้าถึงวันนั้น แกเป็นคนทำผิดแล้วรับสารภาพความจริง คุณย่าจะยกโทษให้แกกึ่งหนึ่งเหมือนศาล ไผทบอก เออ เอาๆกระดูกมาแขนคอกูจนได้

เอาเพื่อนกันยังไงก็ต้องช่วยกันวันยังค่ำ เอาไงเอากันว่ะ งึ๋ย เอานี่สมุดให้แกเขียนรับสมัครประกาศหาคน และนี่ปากกา อ่ะเขียนซะ ภูมิบอก เขียนยังไงดี ไผทบอก เขียนไม่ออกใช่มั๊ย เอานี่ๆพ่นซะ อ้าปากหอมจะได้มีอารมณ์เขียนถูก อ่านต่อ

Source : DVD5
File Format : MPEG2
Video Format : MPEG Video Version 2
Video Codec : MPEG2
Color System : PAL
Bit rate : 4 813 Kbps
Width : 720 pixels
Height : 576 pixels
Display aspect ratio : 4:3
Frame rate : 25.000 fps
File size : 4.20 GiB
Duration : 1h 49mn
Audio Format : Audio Coding 3
Audio Codec : AC-3
Audio 1 : Thai 2.0 AC-3 448 Kbps (2 Channels)
Subtitles : None




Download  คนึงหา (2514) 4.20 GB

Master DVD
Part1  Part2  Part3  Part4  Part5
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ภาพยนตร์แห่งความทรงจำ The movie's memories - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger